TĂNG ĐIỂM NGHE TRONG BÀI THI TOEIC - SEE ENGLISH

CÁCH TĂNG ĐIỂM NGHE TRONG TOEIC

5 Dec 2016

TĂNG ĐIỂM NGHE TRONG BÀI THI TOEIC

/
Posted By
/
Comments0
/

LÀM SAO ĐỂ TĂNG ĐIỂM NGHE TRONG BÀI THI TOEIC?

tang-diem-nghe-trong-bai-thi-toeic-seeenglish

Trong bài thi Toeic thì phần nghe luôn là nỗi sợ của hầu hết các bạn luyện thi Toeic. Lúc còn đi học, các bạn không thường xuyên nghe tiếng Anh cũng như không dành nhiều thời gian để trau dồi kỹ năng này. Vì thế nhiều bạn nghe Toeic mà cứ như “vịt nghe sấm” và kết quả là “khoanh đại cho nhanh”! Vậy thì phương pháp nào giúp bạn nghe Toeic được tốt hơn? Chỉ có luyện tập thường xuyên và liên tục mới giúp bạn cải thiện được khả năng nghe của mình. Qua bài viết này, SEE English sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe qua từng ngày, để có thể đạt điểm cao hơn trong phần nghe. Giúp bạn đến gần hơn trong việc chinh phục 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết trong tiếng Anh.

Để có thể nghe Toeic một cách hiệu quả, trước tiên ta phải tìm hiểu xem tại sao phần nghe Toeic lại khiến ta khổ sở đến vậy.

Thứ nhất, bài nghe Toeic dài và liên tục đến 45 phút. Hai, có nhiều giọng đọc khác nhau trong phần nghe. Lúc thì giọng Anh, khi thì giọng Mỹ, rồi lúc khác lại giọng Úc. Cuối cùng, có nhiều yêu cầu khác nhau trong phần này. Cụ thể, có tới bốn yêu cầu tương ứng với mỗi part 1-2-3-4.

Vậy phải làm sao để tăng điểm nghe Toeic? Key word của chúng ta là “Practice and Practice” Dưới đây sẽ là những chỉ dẫn giúp bạn luyện tập để nâng cao kỹ năng nghe của mình.

Hãy làm quen với việc nghe ở cường độ cao.

Nghe nhiều hơn –  Bài nghe dài hơn

Có rất nhiều bạn mắc phải lỗi này khi ôn thi Toeic, đó là: ở những chữ đầu hay câu đầu các bạn nghe rất tốt. Càng về sau càng không hiểu người ta đang nói gì. Đó là do các bạn chưa quen với việc nghe ở cường độ cao của bài thi Toeic. Chính vì thế, khi các bạn nâng cao tần suất luyện nghe và độ dài bài nghe, các bạn sẽ không còn cảm thấy ngao ngán nữa.

Hãy nghe ở thế chủ động và cả thụ động.

Nghe chủ động tức là bạn tập trung vào người nói để hiểu được họ đang nói điều gì. Ví dụ như bạn nghe Toeic để chọn đáp án đúng. Nghe bị động là nghe một cách vô thức, không cần tập trung hay chú ý vào người nói. Ví dụ như bạn nghe nhạc tiếng Anh, hay nghe tin tức VOA bằng tiếng Anh,… trong lúc bạn đang làm việc nhà, đi dạo chẳng hạn. Cách làm này đang rèn luyện cho đôi tai của bạn “bắt âm” được nhạy bén hơn. Nó còn giúp bạn quen dần với cách phát âm của người bản xứ. Để sau này khi nghe tiếng Anh nói chung và nghe Toeic nói riêng, bạn sẽ cảm thấy tự nhiên, gần gũi hơn chứ không còn xa lạ tiếng Tây tiếng ta nữa.

Hãy luyện tập khả năng tập trung của bạn.

Một trong những nguyên nhân khiến các bạn thất bại trong việc luyện thi Toeic với phần nghe đó là khả năng tập trung còn kém. Phần nghe trong bài thi Toeic kéo dài đến 45 phút. Chỉ cần sao nhãng vài giây, bạn sẽ không thể theo kịp nội dung bài. Thế nên hãy nâng cao khả năng tập trung của mình bằng nhiều cách khác nhau. Thường xuyên luyện nghe ở những nơi có tiếng ồn và cố gắng tập trung để hiểu nội dung bài nghe. Không chỉ nghe bằng headphone, hãy làm quen với việc nghe loa ngoài. Chia nhỏ thời gian tập trung và nâng cao dần thời gian tập trung của mình,…

Hãy rèn luyện khả năng đọc nhanh.

Việc đọc nhanh lấy thông tin là rất quan trọng trong việc giúp bạn tăng điểm nghe bài thi Toeic. Nếu đọc quá chậm, bạn sẽ không đủ thời gian để nghe được nội dung. Nó khiến bạn rơi vào tình huống không đọc kịp câu hỏi và câu trả lời dù hiểu được nội dung bài nghe. Để rèn luyện kỹ năng này, bạn cần luyện đọc tiếng Anh hằng ngày với phương pháp đọc lướt lấy từ khóa và bổ sung vốn từ vựng tiếng Anh cho mình.

Trên đây là những chỉ dẫn giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe. Trong 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, thì kỹ năng nào cũng đều quan trọng và cần thiết. Kỹ năng nào cũng đòi hỏi người học tiếng Anh phải dành thời gian luyện tập thường xuyên cả. Chỉ cần bạn nghe tốt, điều này sẽ giúp bạn có động lực cũng như nền tảng để chinh phục các kỹ năng còn lại. Chúc bạn thành công!

Tags: luyen thi toeic, toeic 4 ky nang, hoc toeic online

Bình luận