PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NGHE TIẾNG ANH - SEE ENGLISH

CÁCH LUYỆN NGHE TIẾNG ANH

4 Dec 2016

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NGHE TIẾNG ANH

/
Posted By
/
Comments0
/

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NGHE TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

luyen-nghe-tieng-anh-seeenglish-1

Kĩ năng nghe đóng một vai trò quan trọng rất quan trọng, làm nền tảng để khi học tiếng Anh. Kĩ năng nghe tốt không những giúp bạn cải thiện phát âm mà còn giúp bạn tiếp cận với mọi khía cạnh của tiếng Anh. SEE English xin đưa ra một số phương pháp luyện nghe tiếng Anh giúp bạn cải thiện kĩ năng nghe của mình.

Cải thiện phát âm tiếng Anh của bạn.

Học quy tắc phát âm tiếng Anh sẽ giúp bạn tăng khả năng nghe. Khi phát âm từ không đúng cách, bạn sẽ thấy khó khăn trong việc nghe hiểu. Hiểu cách người bản xứ nói tiếng Anh là chìa khóa vàng để nghe tiếng Anh tốt hơn. Do đó, bạn nên tập trung vào phát âm, đặc biệt là trọng âm, nhịp điệu, và cảm xúc. Cách đơn giản nhất và hiệu quả nhất để phát âm chính xác là nghe người bản xứ nói. Nếu không có điều kiện, bạn có thể tham gia các CLB tiếng Anh để có môi trường thực hành. Hơn nữa, bạn nên sử dụng những từ điển có phiên âm chính xác như Longman Dictionary of English hay Oxford để học được cách phát âm chuẩn.

Nghe các điểm chính.

Lắng nghe những ý chính sẽ giúp bạn hiểu những gì người nói đang nói. Trước khi nghe, bạn nên đọc câu hỏi và hướng dẫn cẩn thận để dự đoán những gì bạn sẽ nghe và tập trung vào từ vựng trước. Trong khi nghe, bạn cần phải tập trung vào các từ loại (danh từ, động từ chính và tính từ) để xác định các ý chính. Những từ này thường được nhấn mạnh và lặp đi lặp lại. Trong khi đó, các từ chức năng (giới từ, đại từ, vv) thường không nhấn. Ngoài ra, việc takenote cũng là một cách hay để giúp bạn tập trung và ghi lại.

Dự đoán nội dung.

Các bạn cần nâng cao khả năng dự đoán dựa trên bối cảnh cuộc đàm thoại và từ được nhấn âm. Nguyên nhân hàng đầu của việc nghe kém là trình độ thấp làm cho chúng ta khó dự đoán và giữ lại các thông tin cần thiết. Bạn cần quan tâm nhiều hơn trong việc dự đoán chủ đề, lời nói, địa điểm, từ khóa, và các chuỗi sự kiện.

Chọn nguồn nghe.

Bạn nên chọn các nguồn nghe thích hợp và đáng tin cậy nghe để thực hành nghe hằng ngày. Các nguồn đáng tin cậy trực tuyến như BBC, CNN, VOA … và các nguồn cá nhân như đĩa CD hoặc video. Hơn nữa, đừng quên dành 15’/ngày để luyện nghe nhé.

Phát triển vốn từ vựng.

Với cơ sở từ vựng lớn, người học có thể luyện nghe tiếng Anh tốt hơn. Bạn có thể xây dựng vốn từ vựng của bạn như sau. Chọn một chủ đề để học từ vựng, sử dụng hình ảnh và âm thanh để ghi nhớ nhanh hơn. Có một máy tính xách tay để viết những từ ngữ mới. Tìm từ tiếng Anh khác nhưng cùng một gốc, và đảm bảo ôn lại nhiều lần. Hãy nhớ thực hành càng nhiều từ với bạn bè để có vốn từ vựng tiếng Anh phong phú

Luyện nghe tiếng Anh hiệu quả phải cần sự kiên nhẫn, quyết tâm cũng như nỗ lực. Để nghe tốt hơn, bạn nên cải thiện phát âm của bạn, tập trung nghe ý chính, chọn nguồn đáng tin cậy, thực hành nghe tiếng Anh hàng ngày và xây dựng vốn từ vựng lớn. Không có gì là không thể, SEE English chúc các bạn thành công!

Tags: luyen thi toeic, toeic 4 ky nang, hoc toeic online

Bình luận