PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG VIẾT TIẾNG ANH - SEE ENGLISH

PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG VIẾT TIẾNG ANH

29 Nov 2016

PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG VIẾT TIẾNG ANH

/
Posted By
/
Comments0
/

PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG VIẾT TIẾNG ANH

ki-nang-viet-tieng-anh-seeenglish-1

Dưới đây là một số trong những điều quan trọng nhất bạn cần phải làm và suy nghĩ trước khi bạn bắt đầu vào việc học viết tiếng Anh

Viết gì đó mỗi ngày.

Dù bạn dùng laptop hay máy tính thì việc soạn những ý tưởng để thực hành viết tiếng Anh một cách thường xuyên là điều hết sức cần thiết.
Hãy tìm một nơi phù hợp cho việc học viết tiếng Anh. Đó có thể là một tiệm cà phê, thư viện, hoặc phòng ngủ của bạn. Cá nhân mình vẫn thích một căn phòng yên tĩnh với bàn, ghế và một máy tính có bàn phím. Bạn có thể viết bất kì thứ gì bạn thích. Chằng hạn như nhật kí, viết status facebook hay viết thiệp tặng bạn bè.

Giám sát tiến trình của bạn.

Giữ cho thói quen viết tiếng Anh này diễn ra hàng ngày. Như vậy, bạn sẽ chứng minh rằng bản thân mình luôn muốn kĩ năng viết tiếng Anh được hoàn thiện. Viết cũng là một cách để cải thiện khả năng giao tiếp của bạn. Ngay cả khi sản phẩm cuối cùng trông khủng khiếp, bạn vẫn học được một cái gì đó.

Đừng tự mãn nguyện với những gì mình viết.

Đừng vội hài lòng với những gì mình viết, vì nó luôn có thể được cải thiện hơn nữa. Tại sao việc viết như thế nào lại quan trọng? Một người biết cách viết thường giao tiếp hiệu quả hơn một người chỉ đơn giản là biết làm thế nào  để nói. Kĩ năng viết giúp bạn tìm hiểu làm thế nào để tổ chức những suy nghĩ của bạn khi bạn nói. Khi nói chuyện với một nhóm đông người, bạn có thể viết ra những gì bạn muốn nói đầu tiên nếu cần thiết. Nếu bạn thấy không biết làm sao để kéo dài cuộc trò chuyện thì việc viết trước sẽ cung cấp một cơ sở vững chắc để chuẩn bị và giúp bạn cảm thấy tự tin hơn.

Kĩ năng nào khó khăn hơn, nói hay viết?

Hầu hết mọi người sẽ nói rằng viết là khó hơn nói. Tại sao? Khi nói chuyện với người khác, bạn buộc phải đưa ra những từ và sử dụng ngữ pháp ngay tại chỗ, bất kể như thế nào thì chỉ là âm thanh rời khỏi miệng thôi. Mặt khác, mọi người thường rối lên khi viết. Bởi vì họ luôn muốn sự hoàn hảo khi họ viết. Như vậy sẽ dẫn đến họ luôn thận trọng khi viết. Tệ hơn nữa thì họ sẽ từ bỏ việc viết tiếng Anh vì nghĩ mình sẽ không làm tốt được.

Hãy viết như bạn nói. Đừng lo lắng quá nhiều về việc làm thế nào tđể viết đúng từ và ngữ pháp. Hãy để trí tưởng tượng của bạn bay xa. Hãy làm những gì con nít thường làm. Khám phá và phát minh. Trẻ em là những học sinh học hiệu quả bởi vì chúng luôn thử những điều mới. Chúng không phải quá quan tâm về làm thế nào một cái gì đó trông như thế nào. Chúng chỉ làm điều đó. Chỉ cần làm viết, sau đó sửa lỗi sau.

Chúc các bạn học tiếng Anh thành công!

Tags: luyen thi toeic, toeic 4 ky nang, hoc toeic online

Bình luận