LUYỆN NÓI TIẾNG ANH MỘT CÁCH HIỆU QUẢ - SEE ENGLISH

ĐỂ NÓI TIẾNG ANH TỐT

14 Nov 2016

LUYỆN NÓI TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

/
Posted By
/
Comments0
/

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NÓI TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

luyen-noi-tieng-anh-seeenglish

Luyện nói tiếng Anh hiệu quả bằng cách luôn luôn nói.

Nói là kĩ năng quan trọng nhất của việc học tiếng Anh. Nhưng tâm lý ngại ngùng sợ bị chế giễu khi nói sai khiến bạn trở nên dè chừng không dám nói. Đừng sợ sai! Nếu bạn không nói thì lỗi sai của bạn sẽ chẳng bao giờ được phát hiện. Và nếu vậy sẽ không khắc phục được và bạn sẽ chẳng tiến bộ nổi.

Nếu bạn không luyện tập nói “speak out” tiếng Anh hàng ngày, làm sao bạn có thể biết được trình độ nói tiếng Anh của mình đang ở mức nào, bạn đang sai ở đâu và bạn cần cải thiện về mặt nào?

Tất cả chúng ta ai cũng sẽ mắc lỗi và chúng ta cần những người khác nghe và giúp chúng ta nhận diện lỗi sai và sửa lại cho đúng. Đối với kỹ năng nói tiếng Anh điều này cực kì quan trọng. Vì nói là một kĩ năng. Mà đã là kĩ năng, nếu bạn không luyện tập và duy trì luyện tập, nó sẽ trở nên vô dụng.

Luyện nói tiếng Anh hiệu quả bằng cách tư duy tiếng Anh.

Một tư duy truyền thống khác gây cản trở đến quá trình luyện nói tiếng Anh của bạn đó là “học tiếng anh thông qua tiếng Việt”. Quá trình học tập từ, câu, các kiến thức ngữ pháp, các kỹ năng đọc, nghe… thông qua sự trợ giúp của tiếng Việt đã khiến cho tư duy sử dụng tiếng Anh của bạn trở nên rời rạc và sai lệch.

Các bạn thường bắt đầu một ý nghĩ bằng tiếng Việt trước. Sau đó “dịch” câu đó sang tiếng Anh rồi mới nói. Chính vì vậy, cách nói tiếng Anh của các bạn chỉ đơn giản là ghép từ với nhau. Nó không thể được thể hiện một cách trôi chảy, tự nhiên theo lối tư duy của ngôn ngữ này.

Khi học một từ mới nào đó, hãy học nó một cách toàn diện. Hãy cố gắng hiểu các nét nghĩa và cách sử dụng của nó trong các trường hợp khác nhau. Và quan trọng hơn cả, hãy cố gắng luyện tập nó thường xuyên. Và nhớ ứng dụng các ý nghĩa của nó vào trong câu nói hằng ngày của mình.

Bạn muốn nói tiếng Anh một cách trôi chảy ư? Hãy học những từ và kiến thức cơ bản nhất bằng tiếng Anh. Hãy giảm thiểu tối đa sự can thiệp của tiếng Việt vào cách suy nghĩ cũng như cách diễn đạt ý bằng tiếng Anh của bạn. Khi bạn suy nghĩ theo kiểu “Anh”, cách nói cũng như phản xạ giao tiếp của bạn sẽ trôi chảy và tự nhiên hơn rất nhiều.

Luyện nói tiếng Anh hiệu quả bằng cách tận dụng internet.

Khoa học kĩ thuật ngày nay cưc kì phát triển. Các bạn có thể tin tưởng rằng không cần phải ra tận nước ngoài mới có thể nói giỏi tiếng Anh. Truyền hình, Internet đang trở thành công cụ đắc lực cho các bạn trong việc tăng cường khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Tuy nhiên hãy thay đổi tư duy truyền thống “dồn hết tâm trí vào việc học”.

Đừng cố ép mình phải xem hay phải đọc những thứ mình không thích. Chẳng hạn như các chương trình, bài báo, mẩu tin của BBC hay CNN. Hãy tìm những bộ phim, câu chuyện cười, tin giải trí bằng tiếng Anh. Bất cứ thứ gì mà bạn thấy thú vị. Chỉ có điều đó mới khiến bạn có được sự tập trung và niềm cảm hứng lâu dài.

Xem phim bằng tiếng Anh cũng là phương pháp hết sức hiệu quả. Chúng giúp bạn tăng cường vốn từ vựng. Xem phim còn giúp làm quen với các loại giọng và ngữ điệu của tiếng Anh thực tế. Tuy nhiên, cũng nên có sự chọn lọc các thể loại phù hợp như sitcom, soap opera. Hạn chế các bộ phim hành động vì chúng có ít các lời thoại.

Tags: luyen thi toeic, toeic 4 ky nang, hoc toeic online

Bình luận