TỰ HỌC TIẾNG ANH TẠI NHÀ HIỆU QUẢ - SEE ENGLISH

TỰ HỌC TIẾNG ANH TẠI NHÀ

12 Nov 2016

7 CÁCH TỰ HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

/
Posted By
/
Comments0
/

TỰ HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

luyen-nghe-tieng-anh-seeenglish-1

Nghe nhạc và học thuộc lời các bài hát

Âm nhạc là một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Mọi người đều thích nghe nhạc và sẽ thích một thể loại khác nhau. Vì thế, việc đưa âm nhạc vào việc học tiếng Anh sẽ là một ý tưởng tuyệt vời. Nó sẽ giúp cho việc học trở nên bớt nhàm chán và sẽ dễ đi sâu vào tâm trí chúng ta. Thông qua bài hát, bạn có thể thuộc lời và nhớ một số từ vựng và cấu trúc mới. Nên tránh nghe nhạc rap bởi tiết tấu quá nhanh và quá khó để nghe rõ lời bài hát. Rap cũng không thích hợp để luyện phát âm.

Bạn có thể lên Youtube và tìm bài hát tiếng Anh phù hợp với sở thích của mình. Sau đó, bạn có thể tìm, nghe và nhẩm theo lời bài hát. Bằng cách này, bạn sẽ dần thuộc lời và có thể hát mà không cần nhìn lời nữa. Sau đó bạn có thể hát mọi lúc mọi nơi mà vẫn đảm bảo rằng mình vẫn đang học tiếng Anh.

Xem các clip tiếng Anh về các chương trình bạn yêu thích

Không cần phải ép bản thân mình xem những chương trình quá nổi tiếng hoặc những bài đọc quá phức tạp. Bạn là người yêu công nghệ ư? Thay vì đọc những bài báo đã dịch sang tiếng Việt, bạn có thể thử đọc những bài báo bằng tiếng Anh hoặc bạn cũng có thể nghe các bài reviews về chúng. Nếu bạn mê phim, bạn có thể tìm các bài phỏng vấn các diễn viên mà bạn yêu thích. Bài phỏng vấn đó có thể không cần quá trang trọng và dài. Điều quan trọngnhất  là bạn đang nghe và thực hành tiếng Anh.

Bạn có thể xem các phim sitcom như: Extra English, Friends, How I met your mother,… Nếu không nghe hết được lời thoại, bạn có thể mở phụ đề tiếng Anh và theo dõi. Từ đây, bạn có thể học thêm các từ vựng mới, cấu trúc câu, phát âm hoặc ngữ điệu.

Kiểm tra ngữ pháp với các bài test online

Có một phương pháp đơn giản nhưng lại mang hiệu quả không ngờ để kiểm tra xem cách viết, cách dùng từ của mình có đúng không. Đó là làm các bài kiểm tra online. Những bài test này sẽ giúp bạn biết được khả năng ngôn ngữ của mình đến đâu, và đâu là chỗ mình cân phải củng cố kiến thức để có thể học tiếng anh hiệu quả hơn, đạt kết quả nhanh hơn.

Nếu có thời gian, bạn nên dành thời gian làm các bài test này hằng tuần.

Tự học tiếng anh bằng cách chat với bạn bè

Tập giao tiếp với bạn bè bằng tiếng Anh cũng là một cách hiệu quả để học tiếng Anh. Bạn có thể ngại khi nói tiếng Anh với người lạ vì sợ họ cười khi bạn nói sai hoặc khi bạn không biết. Và bạn cũng không dám hỏi khi mình không biết nữa. Nhưng mọi chuyện sẽ thay đổi khi bạn nói chuyện với những người bạn thân của mình. Bạn sẽ tự tin hơn, dạn dĩ hơn và chắc chắn, bạn sẽ học tiếng anh tốt hơn. Như câu tục ngữ Việt Nam: “Học thầy không tày học bạn”. Chat online bằng tiếng Anh với bạn bè (và nếu bạn có bạn là người nước ngoài) giúp bạn vừa thư giãn vừa học được cách nói chuyện tự nhiên trong tiếng Anh.

Viết nhật ký bằng tiếng Anh

Đây là bước vận dụng những gì bạn học vào thực hành. Bạn không cần phải viết một bài báo thật hay hoặc một câu chuyện thật thú vị. Tất cả những gì bạn cần làm là bắt đầu viết nhật ký, kể về các hoạt động thường ngày, những người bạn gặp, những gì bạn học được hoặc cảm nhận của bạn về những chuyện đó. Sau khi viết, bạn có thể tự kiểm tra hoặc nhờ giáo viên sửa (nếu bạn không ngại).

Tham gia những diễn đàn trao đổi ngôn ngữ

Nếu bạn đang học tiếng Nhật, hãy tìm những nơi có nhiều người Nhật để bắt chuyện. Vậy nếu đang học tiếng Anh, tại sao lại không tìm đến những quán café hoặc khu vực có nhiều người “Tây” hoặc tham gia những diễn đàn học tiếng Anh trên Internet. Từ đây, bạn có thể tìm được những người bản xứ hoặc những người bạn cùng chí hướng. Có được một bạn đồng hành trong việc học thì còn gì bằng.
HowDoYou.Do là một trang web khá phổ biến để tìm người bản xứ.
Coeffee là một trang web hữu ích với các trò chơi từ vựng và phát âm tiếng Anh.

Thực hành tiếng Anh bất cứ nơi nào bạn đến

Bất cứ nơi nào bạn đi, bất cứ chuyện gì bạn gặp, hãy tự nói với mình bằng tiếng Anh. Bạn không cần có một người bạn để nói những điều đó cùng. Nếu chỉ có một mình, bạn hoàn toàn có thể tưởng tượng và tự kể với bản thân mình về những cảm nhận hoặc những chuyện bạn đang gặp, đang thấy.
Nếu may mắn hơn, bạn đang ở một đất nước nói tiếng Anh, hãy tận dụng cơ hội và thực hành tiếng Anh mọi lúc mọi nơi. Bạn đi mua sắm, hãy tra từ điển trước những từ có thể cần dùng tới. Bạn đi ăn nhà hàng, hãy tra từ điển trước những món ăn có thể gặp mà bạn không biết. Bẳng cách này, vốn từ vựng của bạn sẽ tăng vùn vụt.

Tags: luyen thi toeic, toeic 4 ky nang, hoc toeic online

Bình luận