MẸO HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH - SEE ENGLISH

MẸO HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH

9 Nov 2016

Mẹo học từ vựng tiếng Anh.

/
Posted By
/
Comments0
/

Mẹo học từ vựng tiếng Anh siêu tốc

hoc-tu-vung-tieng-anh-seeenglish

Đọc thật nhiều!

Hầu hết các từ vựng tiếng Anh được học từ ngữ cảnh. Trong khi đọc, hãy chú ý tới những từ mà bạn không biết. Đầu tiên, hãy cố gắng đoán nghĩa từ ngữ cảnh. Chỉ tra từ điển những từ mà bạn cho là quan trọng. Đó là những từ mang nghĩa chính của cả câu, hay những từ bạn thích. Hãy đọc sách hay bài báo với nhiều từ khó, tiếp xúc với nhiều từ mới hơn để mở rộng vốn từ của bạn.

Thực hành thường xuyên:

Có thể rất học thuộc một từ vựng rất dễ dàng nhưng cũng sẽ rất dễ dàng quên từ đó. Nghiên cứu cho thấy rằng phải mất từ 10 đến 20 lần lặp lại để thực sự thuộc từ vựng đó. Ngay sau khi bạn học một từ mới, hãy bắt đầu sử dụng nó. Đừng quên ôn luyện mỗi ngày để nhớ được lâu nhé!

Tạo thói quen học từ vựng mỗi ngày

Bạn có thể lưu chương trình từ điển trên máy tính hoặc trên điện thoại di động và sử dụng học tiếng Anh mỗi ngày.
Mỗi ngày từ điển sẽ gửi bạn một từ vựng mới, cách phiên âm, phát âm và nghĩa của từ và có cả ví dụ, và chắc chắn rằng bạn học từ vựng và biết được cách dùng chúng hiệu quả.

Chơi game từ vựng

Chơi Scrabble, Boggle và làm câu đố ô chữ, những trò chơi chữ khác có sẵn cho máy tính sẽ giúp bạn nhớ từ vựng một cách dễ dàng hơn và đặc biệt là nhớ từ vựng lâu hơn.

Học từ vựng qua phim ảnh, bài hát:

Việc học từ vựng tiếng Anh qua phim ảnh bài hát sẽ giúp cho bạn nhớ từ vựng lâu hơn. Quan trọng hơn bạn có thể biết được cách sử dụng từ vựng đó như thế nào.
Hãy lắng nghe một bản nhạc, hay xem một đoạn video, và ghi chú lại những từ vựng mà bạn thích, hay những cụm từ quan trọng và đọc đi đọc lại những cụm từ đó.

Chúc các bạn học từ vựng thật tốt qua những mẹo học từ vựng tiếng Anh ở trên.

Tags: luyen thi toeic, toeic 4 ky nang, hoc toeic online

Bình luận