CẢI THIỆN PHÁT ÂM TIẾNG ANH - SEE ENGLISH

MẸO GIÚP PHÁT ÂM TIẾNG ANH TỐT HƠN

9 Nov 2016

CẢI THIỆN KĨ NĂNG PHÁT ÂM TIẾNG ANH

/
Posted By
/
Comments0
/

CẢI THIỆN KĨ NĂNG PHÁT ÂM TIẾNG ANH

phat-am-tieng-anh-seeenglish

 

Trước hết, đừng lo lắng về việc giọng của bạn không giống với giọng của người bản ngữ. Điều quan trọng là bạn phải nói rõ ràng để mọi người có thể hiểu mình. Tuy nhiên, việc thực hành phát âm tiếng Anh có vẻ khó với một số bạn học ngoại ngữ. Hãy thử những mẹo nhỏ dưới đây cùng SEE English nhé!

Nghe và nói tiếng Anh càng nhiều càng tốt.

Nghe tiếng Anh từ các chương trình của người bản xứ. Xem phim, nghe nhạc, nghe TV Show. Việc xem, nghe và lặp lại lời trong các show giải trí sẽ giúp bạn phát âm chuẩn hơn đấy! Những âm nối, âm tắt và cả cách nhấn nhá, ngữ điệu sẽ thể hiện rất rõ trong chương trình.

Tìm hiểu về bảng phát âm

Sử dụng bảng chữ cái ngữ âm (và phiên âm trong các từ điển) như một hướng dẫn để phát âm những từ mới. Bạn sẽ biết vì sao có một số âm phiên âm thế này nhưng lại đọc nhẹ đi. Biết cách phân biệt âm thì bạn sẽ đọc được bất kì từ mới nào nếu có phiên âm của chúng.

Đừng quên học trọng âm của từ mới.

Mỗi từ tiếng Anh có cách phát âm của riêng nó, hoặc ngữ điệu riêng. Ví dụ, từ “believe” có hai âm tiết , nhưng chỉ có các âm tiết thứ hai được nhấn mạnh. Chúng ta đọc ” be’lieve” chứ không phải ‘believe. Từ điển của bạn sẽ hiển thị các âm tiết được nhấn bởi một dấu nháy đơn ( ‘) trước mỗi âm tiết đó.
Word stress- cách nhấn từ rất quan trọng. Thực tế thì nếu bạn nhấn âm sai có thể làm cho người khác hiểu lầm bạn đấy!

Thực hành thường xuyên các cặp âm khá giống nhau

Một mẹo nhỏ dành cho bạn là hãy thực hành các cặp âm tương đồng nhau. Ví dụ, nếu bạn gặp khó khăn trong việc phát âm “p”, vậy hãy phân biệt b-p và thực hành các cặp từ p-b. Tương tự thế với các cặp âm s-z, k-g….

Học trọng âm và ngữ điệu câu.

Không phải tất cả các từ trong câu đều có trọng âm như nhau, chỉ có những từ chứa “thông tin” (danh từ và động từ) mới được nhấn mạnh.
‘Where’s the ‘pen I ‘gave you?

Những từ không nhấn (chẳng hạn như “the”, “I”, “you” và “and”) không mang nghĩa của câu.
Nếu bạn nói quá nhanh, nguy cơ là bạn có thể bỏ qua một số từ, không phát âm họ hoàn toàn, hoặc trộn chúng lên. Nếu bạn nói quá chậm, bạn có thể kết thúc nghe không tự nhiên. Nhưng nó tốt hơn để nói chậm và rõ ràng hơn quá nhanh.
CHÚC CÁC BẠN CÓ THỂ CẢI THIỆN KĨ NĂNG PHÁT ÂM CỦA MÌNH THÔNG QUA NHỮNG TIPS NHỎ CẢI THIỆN KĨ NĂNG PHÁT ÂM TIẾNG ANH TRÊN.

Tags: luyen thi toeic, toeic 4 ky nang, hoc toeic online

Bình luận