MẸO VIẾT TIẾNG ANH TỐT - SEE ENGLISH - TOEIC 4 KĨ NĂNG

PHƯƠNG PHÁP VIẾT TIẾNG ANH TỐT

3 Nov 2016

ĐỂ VIẾT TIẾNG ANH TỐT

/
Posted By
/
Comments0
/

CÁC MẸO GIÚP BÀI VIẾT TIẾNG ANH CỦA BẠN TỐT HƠN

viet-tieng-anh-tot-seeenglish

Nếu nghe là kĩ năng khó học nhất thì viết lại là phần khó hoàn thiện nhất trong tiếng Anh. SEE English xin đưa ra một số mẹo viết tiếng Anh giúp bài viết của bạn tốt hơn.

Làm bài viết trở nên đơn giản: 

Cố gắng làm cho nội dung bài viết càng đơn giản càng tốt. Khi học một ngôn ngữ, bạn luôn có xu hướng là viết y chang những gì mà bạn nghĩ khi viết theo tiếng Việt. Đó là lý do mà khả năng viết của bạn sẽ không cải thiện được.
Tiếng Anh không giống tiếng Việt, tốt nhất là bạn nên sử dụng các mẫu câu đơn giản. Bằng cách giữ bài viết đơn giản, bạn sẽ đảm bảo được nó được viết một cách chính xác và dễ hiểu. Nếu bạn cố gắng sử dụng ngôn ngữ học thuật phức tạp hay các cấu trúc khó trong bài viết, bạn rất dễ mắc lỗi sai. Hãy cắt một câu dài và phức tạp thành 2 3 câu ngắn.

Thu hút người đọc từ dòng đầu tiên

Liệu dòng đầu tiên của bạn lấy sự chú ý của người đọc? Liệu nó có làm cho họ muốn tiếp tục đọc nữa không? Cố gắng làm cho sự khởi đầu của bài viết hoặc bài luận thú vị hơn nhé! Một vài cách để bắt đầu viết như: định nghĩa, tựa báo, thống kê, giai thoại, hoặc mô tả.

Hủy bỏ các đoạn vô nghĩa

Nếu sau khi đọc lại bài viết và thấy một đoạn hay ý nào đó có vẻ không đúng, hãy thay đổi nó! Hãy thử di chuyển câu hoặc thậm chí các đoạn xung quanh để làm cho văn bản của bạn phù hợp hơn. Nếu bạn không thể tìm đúng nơi cho một ý nào đó, hãy loại bỏ nó! Nếu bạn không muốn xóa hoàn toàn, hãy di chuyển nó đến một tài liệu hoặc trang khác, nơi bạn có thể dễ dàng sao chép và thêm nó vào một bài viết khác sau này.

Đọc to bài viết ngược lại

Bắt đầu đọc ở dòng cuối cùng của bài viết hay câu chuyện của bạn. Đọc to câu cuối cùng. Nó có đúng ngữ pháp không? Liệu nó có được viết hoa và có dấu chấm câu? Tất cả mọi thứ có đúng chính tả? Liệu nó có ý nghĩa? Bây giờ, chuyển sang đọc câu trước nó.
Bằng cách bắt đầu đọc từ cuối lên đầu, bạn buộc phải nhìn vào từng câu đơn và chắc chắn rằng nó đúng. Đây là một cách hữu ích để kiểm tra cấu trúc và tìm thấy bất kỳ lỗi nào mà bạn có thể đã bỏ qua.

Tags: luyen thi toeic, toeic 4 ky nang, hoc toeic online

Bình luận