PHƯƠNG PHÁP NÓI TIẾNG ANH HIỆU QUẢ - SEE ENGLISH

Single Blog Title

This is a single blog caption
3 Nov 2016

BÍ QUYẾT NÓI TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

/
Posted By
/
Comments0
/

CÁC MẸO HỌC NÓI TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

hoc-noi-tieng-anh-hieu-qua-seeenglish

MẸO HỌC NÓI TIẾNG ANH: GIẢM TỐC ĐỘ NÓI CỦA BẠN

Bạn có thể là một nhà hùng biện khi nói bằng tiếng mẹ đẻ của mình. Nhưng việc áp dụng các tiêu chuẩn tương tự từ tiếng Việt sang tiếng Anh thì không thực tế.

Nếu bạn đang ở giai đoạn đầu của việc học nói tiếng Anh, đừng lo lắng về lỗi sai. Tuy nhiên, bạn luôn muốn mình nói được tốt đúng không nào? Hãy thử làm chậm lại tốc độ nói của mình lại bạn nhé!

Không ai dành với bạn đâu nên bạn cứ nói chậm và rõ ràng thôi. Những người nói hay đều nói chậm để người nghe có thể hiểu được hết thông điệp của họ. Chọn từ ngữ cẩn thận cũng là một dấu hiệu thể hiện sự tôn trọng với người nghe. Nó cho thấy rằng bạn muốn đưa cho họ câu trả lời tốt nhất có thể.

MẸO HỌC NÓI TIẾNG ANH: DÀNH THỜI GIAN SUY NGHĨ

Bạn cứ cho rằng người đang nghe mình nói là người rất kiên nhẫn. Vì thế, hãy nói một cách chậm rãi và phát âm chính xác. Hãy dùng một chút thời gian để suy nghĩ mình phải nói gì và nói như thế nào. Lúc này, bạn sẽ dùng từ và ngữ pháp để diễn đạt ý mình muốn nói chính xác hơn.

Một điều bạn có thể làm là trang bị cho chính mình với một số từ vựng hay dùng. Nếu bí quá, bạn có thể khơi ra một vài câu hỏi để người khác trả lời trong khi mình suy nghĩ cách nói.

MẸO HỌC NÓI TIẾNG ANH: HỌC NGUYÊN CÂU

Khi bạn học một từ mới, hãy cố gắng ghi nhớ một vài câu có chứa nó. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và sức lực. Đôi khi một từ nhưng nếu đặt trong các ngữ cảnh khác nhau sẽ có nghĩa khác nhau. Học cả câu sẽ giúp bạn hiểu rõ nghĩa của từ vựng và biết luôn ngữ cảnh sử dụng nó.

MẸO HỌC NÓI TIẾNG ANH: LUYỆN NGHE TIẾNG ANH TRƯỚC

Khi nói chuyện bằng tiếng Anh, bạn đôi khi quá tập trung vào những gì bạn đang nói (cho dù đó là đúng hay không) mà lại quên lắng nghe những gì người khác đang nói.

Đây là một sai lầm lớn khi người nói có thể sử dụng những từ hoặc ngữ pháp mà bạn sẽ cần sau này. Vì vậy, chú ý đến những gì đang được nói xung quanh bạn, đó là nguồn lực quan trọng nhất của bạn tại thời điểm nói chuyện với một ai đó.

MẸO HỌC NÓI TIẾNG ANH: BIẾT ĐẶT CÂU HỎI

Chúng ta cũng cần phải lưu ý một thực tế rằng giao tiếp là một quá trình hai chiều. Nó không chỉ làm cho bạn có vẻ như không quan tâm đến người khác – thậm chí thô lỗ – nếu bạn không đặt câu hỏ. Vì vậy, khi bạn không có ý tưởng gì để nói, hãy nhớ đặt câu hỏi cho để nghe người khác nói nhé!.

Tags: luyen thi toeic, toeic 4 ky nang, hoc toeic online

Bình luận