HỌC TỪ VỰNG TOEIC HIỆU QUẢ - SEE ENGLISH

HỌC TỪ VỰNG TRONG TOEIC HIỆU QUẢ

1 Nov 2016

HỌC TỪ VỰNG TOEIC MỘT CÁCH HIỆU QUẢ

/
Posted By
/
Comments0
/

CÁCH HỌC TỪ VỰNG TOEIC HIỆU QUẢ

hoc-tu-vung-toeic-seeenglish-1

Toeic là bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh dành cho những người sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ (không phải tiếng mẹ đẻ), đặc biệt là những ai muốn sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế. Listening và Reading hai kĩ năng truyền thống của bài thi Toeic. Ngoài ra, còn có bài thi Toeic Speaking và Writing dành cho những ai có mong muốn chinh phục Toeic 4 kỹ năng. Theo khuyến nghị của ETS, nếu đạt trên 500 điểm với TOEIC Listening & Reading thì bạn nên tham dự cả Speaking & Writing để đánh giá đầy đủ cả 4 kỹ năng. Và bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm học từ vựng Toeic một cách hiệu quả.

Hãy đọc tiếng Anh thường xuyên

Khi đọc, hãy chú ý nghĩa của từ trong từng ngữ cảnh và vận dụng khả năng phán đoán của mình để tìm nghĩa của từ đó. Hãy yêu việc đọc tiếng Anh bằng cách lựa chọn những nội dung bạn yêu thích như bài hát, truyện cười…. Thiết thực nhất, hãy đọc những transcript của các sách luyện thi Toeic. Và bạn cũng có thể kết hợp luôn việc luyện nghe trong quá trình học từ vựng như thế này. Lưu ý, bạn hãy đọc thật to nhé! Và đừng quên kiểm tra cách phát âm của các từ mà bạn chưa biết.

Hãy tạo một sổ tay từ vựng riêng cho mình

Việc có một sổ tay từ vựng riêng cho mình là rất quan trọng. Nó không chỉ giúp bạn ghi chú lại những từ đã học mà còn giúp ôn từ mỗi ngày đấy. Vì nếu bạn chỉ học từ thôi mà không ôn tập thì rất nhanh quên. Hãy làm theo cách đơn giản sau nhé! Mỗi khi rảnh rỗi, bạn hãy mở quyển sổ tay từ vựng của mình ra. Hãy xem qua một lần rồi tự kiểm tra bằng cách che phần nghĩa để đoán từ và ngược lại. Cách làm này sẽ khiến cho kho từ vựng của bạn ngày một phong phú đấy! Và quyển sổ tay từ vựng này sẽ là một bảo bối của bạn trong quá trình ôn thi Toeic.

Hãy liên kết các từ bạn đã học

Đây là một cách học từ vựng rất hiệu quả và thú vị. Bạn hãy cố gắng dùng hết khả năng liên tưởng, dựng chuyện và trí tưởng tượng của mình để tạo nên những tình huống, những câu chuyện trong đó có sử dụng các từ bạn đã học. Việc này không chỉ giúp các bạn nhớ từ rất lâu, mà còn giúp bạn tăng khả năng phản xạ trong tiếng Anh giao tiếp. Bạn đừng quên đọc to và nhập vai thật “sâu” trong những tình huống “made by me” này nhé!

Tags: luyen thi toeic, toeic 4 ky nang, hoc toeic online

Bình luận