Cấu trúc bài thi Toeic - Luyện thi Toeic online - SEE English

CẤU TRÚC BÀI THI TOEIC

18 Oct 2016

CẤU TRÚC BÀI THI TOEIC

/
Posted By
/
Comments0
/

Luyện thi Toeic – Phân tích cấu trúc đề 

cau-truc-de-toeic-seeenglish-2

Bất kì cuộc thi nào đều có thể lệ riêng của nó, đó là điểm nhấn để phân biệt nó với những cái khác. Khi luyện thi toeic cũng vậy, bạn phải nắm vững cấu trúc của đề thì mới làm bài tốt được.

Một bài thi toeic gồm 7 phần:

1. Picture Description (Miêu tả tranh)

Để có được vốn từ vựng tốt, bạn hãy tập liệt kê tất cả những thứ bạn nhìn thấy xung quanh mình như: công ty, trường học, đường phố,  trên xe bus…Cùng với đó, bạn hãy tập đặt ra cho mình những câu miêu tả bằng tiếng Anh.  Đặt những câu đơn giản trước, sau khi mở rộng vốn từ vựng rồi thì hãy miêu tả bằng câu có văn phong phức tạp hơn.
Một cách luyện tập nữa là bạn hãy chăm chỉ đọc lời tựạ của bức tranh, ảnh, xem những đoạn video mà bắt người xem phải miêu tả những gì diễn ra trên màn hình. Các bài tập dạng nối câu miêu tả với bức tranh cũng rất hiệu quả để luyện thi phần này.

2. Question-Response (Hỏi-Đáp)

Có các dạng câu hỏi sau:
+ What: Cái gì, vật gì, điều gì xảy ra?
+ When: khi nào? (thời gian)
+ Who: ai? Ai đang làm gì?
+ Where: nơi chốn?
+ Why: tại sao?
+ How: cách thức thực hiện một sự việc?
+ Yes/no questions: trả lời trực tiếp là yes/no kèm giải thích hoặc trả lời gián tiếp.
+ Tag question (câu hỏi đuôi)
+ Negative (câu hỏi phủ định)
+ Câu hỏi gián tiếp
+ Câu hỏi lựa chọn.
Khi nghe câu hỏi bạn phải xác định được ngay loại câu hỏi để tránh nhầm lẫn, luyện nghe nhiều lần bạn sẽ dễ dàng phân biệt được.

3. Short conversation (Hội thoại ngắn)

Bạn phải luyện nghe ở nhà thật nhiều để việc nghe trở thành một kĩ năng. Bạn phải trả lời câu hỏi của người hỏi ngay sau khi kết thúc câu hỏi, nếu không kịp trả lời thì bạn phải xác định được câu hỏi đó thuộc dạng nào trong những dạng đã nêu ở part 2. Hãy trả lời câu hỏi đó ngay để chuyển sang câu tiếp, tránh tình trạng bị rối. Nghe nhiều sẽ giúp bạn có phản ứng nhanh khi đi thi.

4. Short Talk (bài nói ngắn):

Tập cho mình thói quen tóm tắt một bài báo, một câu chuyện…luyện thi được phần này bạn sẽ có nhiều từ vựng và tập được khả năng nghe một cách chủ động.

5. Incomplete Sentences (hoàn thành câu):

Chăm chỉ đọc sách, báo, tạp chí bằng tiếng Anh để có vốn từ vựng tốt. Phần thi này thường là về từ loại (noun, verb, adj, adv…) nên bạn hãy nắm thật vững phần này nhé.

6. Incomplete Texts (hoàn thành đoạn văn):

 Làm nhiều bài tập với mẫu câu thường dùng, tìm hiểu câu quảng cáo, thông báo ngắn,..

7. Reading comprehension (Đọc hiểu): 

Ở phần thi này bạn không nhất thiết phải dịch cả đoạn văn. Bạn nên đọc thật nhiều truyện, sách báo để luyện khả năng đọc lướt, đọc nhanh lấy thông tin. Khi làm bài thi, bạn sẽ chọn được câu trả lời nhanh hơn. Hãy đọc câu hỏi trước để xem nó là câu hỏi chi tiết hay tổng quan rồi mới bắt đầu đọc bài nhé.

Tags: luyen thi toeic, toeic 4 ky nang, hoc toeic online

Bình luận