Luyện thi Toeic online-Mẹo làm part 1 trong bài thi Toeic

MẸO LÀM PART 1 TOEIC

17 Oct 2016

MẸO LÀM PART 1 TRONG BÀI THI TOEIC.

/
Posted By
/
Comments0
/

 

meo-lam-part-1-seeenglish

Bạn cần luyện thi Toeic gấp nhưng không có nhiều thời gian để trau dồi thêm vốn kiến thức tiếng Anh? Điều bạn cần nhất chính là chiến thuật để làm sao cũng với lượng kiến thức đó nhưng sẽ có được kết quả tốt nhất. See English xin chia sẻ một số mẹo nhỏ giúp các bài làm Part 1 một cách tốt nhất.

1. Luyện thi toeic: Nội dung part 1

Khi luyện thi Toeic, chúng ta thường gặp khó khăn ở phần nghe. Hôm nay SEE English sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm khi làm phần 1 nhé. Part 1 gồm các câu miêu tả hành động của người hoặc miêu tả sự vật. Giọng đọc trong phần này gồm hơn 50% là giọng Mỹ còn lại là giọng Anh, Úc, New Zealand và Canada. Đây là phần được đánh giá là dễ nhất trong 4 phần Listening.

2. Luyện thi toeic: Mẹo làm part 1

  • Biết nhiều từ vựng

Các đáp án ở phần luyện thi Toeic part 1 sẽ mô tả đồ vật, bối cảnh hoặc hành động của con người trong tranh. Vì thế, việc biết được từ vựng của các đồ vật hay hành động của con người là rất cần thiết. Ví dụ như chiếc xe cút kít: wheel barrow /ˈwiːlˌbær.əʊ/ là một từ mà không nhiều bạn biết đến nhưng hay xuất hiện trong phần nghe. Vậy nên việc học từ vựng và cách phát âm là yếu tố quyết định chúng ta có nghe được hay không.

  • Chú ý các từ đồng âm

Trong bài thường sử dụng các từ gần âm khác nghĩa để bẫy thí sinh. Ví dụ như first/fast, raise/ rise, dock/duck, plant/plan, track/crack/rack, rain/train/drain,v.v. Việc nắm vững phát âm của từ sẽ giúp bạn tránh được các bẫy này.

  • Sự xuất hiện của người hay vật?

Trong part 1 thường có từ 6-7 tranh có sự xuất hiện của người trong ảnh. Hãy quan sát kỹ hành động của người trong ảnh, liên tưởng ngay tới một động từ chỉ hành động. Sau đó nghe kỹ 4 đáp án, chọn câu trả lời gần với phán đoán của bạn nhất.
Việc nắm rõ các giới từ chỉ vị trí nơi chốn là rất quan trọng. Nó sẽ giúp cho các bạn định hình được vị trí các đồ vật hay con người trong bức tranh. Ví dụ: in, on, at, behind, beside, above, under, v.v. Các giới từ này tuy đơn giản nhưng nếu bạn nhớ nhầm thì “tiêu” luôn.
Nếu như trong tranh chỉ có vật thì bạn cần xác định vị trí nơi chốn của các vật sử dụng các giới từ thích hợp.

  • Loại trừ các đáp án sai

Nếu như trong tranh không có sự xuất hiện của con người mà đáp án có “He, she, the man, the woman…” thì ta loại ngay.
Các câu đáp án dùng các từ như everyone, everybody thì thường là đáp án sai.
Các câu mô tả đồ vật mà có dạng bị động hay tiếp diễn thì cũng sai luôn.

  • Tận dụng 1’35s

1’35s là thời gian cho phần hướng dẫn bài nghe lúc mở đầu. Trong khi chờ máy đọc hướng dẫn thì bạn làm gì nào? Trước khi máy đọc tới câu “Now let us begin part 1 with question number 1” thì hãy tận dụng thời gian đó để đọc sơ qua các câu hỏi bên dưới nhé.

  • Tận dụng thời gian nghỉ giữa các tranh

Sau 4 đáp án của tranh trước sẽ là 5 giây nghỉ rồi mới tới tranh tiếp theo. Bạn cần tận dụng 5 giây này để quan sát kĩ tranh kế tiếp. Sau đó phân tích và phán đoán về bối cảnh tranh, các động từ chỉ hành động/ từ chỉ đồ vật trong tranh.

  • Đừng bận tâm những câu đã chọn

Sau khi nghe xong 4 đáp án bạn nên chọn dứt khoát một câu mà mình cho là đúng nhất dù không chắc chắn. Sau đó hãy tập trung nghe các đáp án cho bức tranh tiếp theo. Đừng mãi suy nghĩ về câu trước mà phí thời gian.

Hãy áp dụng các phương pháp trên thử nhé! Bạn sẽ thấy kết quả làm part 1 của mình tăng đáng kể đấy.

Hãy nhấn like hoặc share để nhận được nhiều kinh nghiệm tự học toeic hiệu quả nhé!

Tags: luyen thi toeic, toeic 4 ky nang, hoc toeic online

Bình luận